So sánh xe điện 3 bánh phanh đĩa và phanh cơ

Phanh đĩa và lốp địa hình - sự kết hợp hoàn hảo

Xe điện 3 bánh ngày nay là phương tiện hỗ trợ di chuyển đắc lực cho nhiều đối tượng, đặc biệt là người già và người khuyết tật. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang phân vân không biết chọn dòng xe nào, và chọn xe điện 3 bánh phanh đĩa hay phanh cơ. Dưới đây, Xe Minh Đức sẽ đánh giá chi tiết 2 loại phanh và gợi ý các mẫu xe phù hợp với nhu cầu của bạn.

Giới thiệu về xe điện 3 bánh và hệ thống phanh

Đôi nét về xe điện 3 bánh dành cho người già và người khuyết tật

Xe điện 3 bánh cho người già và người khuyết tật là một giải pháp di chuyển đáng giá. Với thiết kế đặc biệt đáp ứng nhu cầu của những người khó khăn về sức khỏe hoặc tuổi tác. Các dòng xe điện 3 bánh đời mới có kích thước nhỏ gọn. Tính năng dễ vận hành và sử dụng. Loại xe này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm và tin dùng của nhóm đối tượng này.

Giới thiệu về xe điện 3 bánh phanh đĩa, phanh cơ và vai trò

Hệ thống phanh là một yếu tố không thể thiếu trên xe điện 3 bánh. Với tốc độ ngày càng cao và mật độ giao thông tăng lên, khả năng phanh an toàn là điều kiện cần để giảm nguy cơ tai nạn. Bảo vệ tính mạng của người lái cũng như những người xung quanh.

Giới thiệu xe điện 3 bánh phanh đĩa và phanh cơ
Giới thiệu xe điện 3 bánh phanh đĩa và phanh cơ

Hệ thống phanh xe điện 3 bánh được chia làm 2 loại chính bao gồm xe điện 3 bánh phanh đĩa và phanh cơ. Mỗi loại phanh lại có những ưu và nhược điểm riêng. So sánh hệ thống phanh đĩa và phanh cơ trên xe điện 3 bánh sẽ giúp người dùng có cái nhìn tổng quan hơn về sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu.

Santong Pro – Dòng xe điện 3 bánh phanh đĩa nổi trội nhất

Giới thiệu về Santong Pro và các tính năng nổi bật

Santong Pro là một dòng xe điện 3 bánh phanh đĩa đáng chú ý. Xe được thiết kế đặc biệt phục vụ người già và người khuyết tật. Với trọng lượng nhẹ và nhỏ gọn, hướng đến sự thoải mái và tiện lợi cho người dùng. Dòng xe này sở hữu nhiều tính năng đặc biệt gồm:

  • Thiết kế công thái học: Đảm bảo tư thế và dáng ngồi khoa học, không gây đau mỏi khi sử dụng. Phần tay cầm cùng các nút điều khiển được đặt gọn gàng. Giúp người lái dễ dàng và tự tin vận hành xe.
  • Xe được trang bị động cơ và ắc quy hàng đầu: Đây là mẫu xe được trang bị động cơ và ắc quy với thông số vô cùng ấn tượng. Động cơ 600W cho công suất tối đa 1200W cho phép xe vận hành vận tốc 40km/h. Xe bao gồm hệ 4 bình ắc quy – 30AH, đảm bảo khả năng di chuyển quãng đường vượt trội so với các dòng xe khác.
  • Đầy đủ trang bị: Đèn LED, màn hình LCD, Smartkey, ghế phụ…. Tất cả trang bị của Santong Pro đã tạo nên chiếc xe nổi bật. Đứng đầu danh sách trong những chiếc xe 3 bánh phanh đĩa có mặt trên thị trường.
  • Khả năng chịu tải ấn tượng: Mặc dù có kích thước nhỏ gọn, xe có khả năng chịu tải tốt. Cho phép người dùng chở từ 2-3 người và có thể vận chuyển vật phẩm thuận tiện và an toàn.

Hệ thống phanh đĩa trên Santong Pro

Hệ thống phanh đĩa trên Santong Pro hoạt động dựa trên nguyên lý chuyển đổi năng lượng cơ học thành năng lượng nhiệt. Khi người lái nhấn xuống bàn đạp phanh, bánh xe tiếp xúc với đĩa phanh. Tạo ra lực ma sát mạnh giữa hai bề mặt này. Năng lượng sẽ biến đổi thành nhiệt và dẫn đến tăng nhiệt độ của phanh đĩa. Quá trình này làm giảm tốc độ xe và dừng lại an toàn.

Ưu điểm của xe điện 3 bánh phanh đĩa là có khả năng tạo ra lực phanh mạnh và đáng tin cậy hơn phanh cơ. Cho phép xe dừng lại nhanh chóng và hiệu quả hơn trong mọi tình huống.

So sánh giữa hệ thống phanh đĩa và phanh cơ

Để có cái nhìn tổng quan và rõ nét nhất về 2 hệ thống phanh. Dưới đây là những so sánh về hiệu suất giữa xe điện 3 bánh phanh đĩa và phanh cơ.

Xe điện 3 bánh phanh đĩa gồm 2 bình dầu

Hệ thống phanh đĩa trên Santong Pro được trang bị 2 bình dầu. Nó giúp cân bằng và điều chỉnh lực phanh cho 3 bánh xe. Khi mòn má phanh, bình dầu sẽ tự điều chỉnh để đảm bảo hiệu suất phanh ổn định và an toàn khi phanh.

Xe điện 3 bánh phanh đĩa gồm 2 bình dầu
Xe điện 3 bánh phanh đĩa gồm 2 bình dầu

Phanh đĩa và lốp địa hình – sự kết hợp hoàn hảo

Sự kết hợp giữa hệ thống phanh đĩa và lốp 300-10 chính hãng của Santong là một lợi thế đáng kể. Giúp đảm bảo khả năng vận hành an toàn tuyệt đối của người dùng. Lốp xe địa hình của xe điện Santong Pro có vai trò quan trọng của khả năng phanh. Khi phanh nhanh, sẽ không hề xuất hiện tình trạng trôi hay trượt bánh. 

Phanh đĩa và lốp địa hình - sự kết hợp hoàn hảo
Phanh đĩa và lốp địa hình – sự kết hợp hoàn hảo

Hiệu suất phanh đĩa ấn tượng

Phanh đĩa trên Santong Pro có khả năng tạo ra lực phanh mạnh mẽ. Giúp xe dừng ngay lập tức trong khoảng cách ngắn khi người lái nhấn bóp tay phanh. Hiệu suất này đảm bảo tính an toàn và sẵn có đối với những tình huống khẩn cấp trên đường.

Mặc dù hệ thống phanh cơ không có hiệu suất bằng phanh đĩa. Nhưng nó vẫn đáp ứng được sự an toàn nhất định trong di chuyển. Xe vẫn hoàn toàn hữu dụng khi di chuyển với tốc độ chậm và đường bằng phẳng.

Bánh xe điện 3 bánh phanh cơ thông thường
Bánh xe điện 3 bánh phanh cơ thông thường

Giá thành của xe điện 3 bánh phanh đĩa và phanh cơ

Thông thường xe điện 3 bánh phanh đĩa sẽ có giá thành nhỉnh hơn so với xe điện phanh cơ. Điều này đúng bởi vì hệ phanh đõa trên Santong Pro, sử dụng công nghệ và vật liệu cao cấp hơn. Đòi hỏi quá trình sản xuất và lắp ráp phức tạp hơn so với phanh cơ đơn giản. Vật liệu chế tạo phanh đĩa thường đắt hơn so với các bộ phận trên phanh cơ.

Tuy giá thành cao hơn, nhưng nó lại đem lại hiệu suất phanh tốt và an toàn cao hơn. Đặc biệt khi di chuyển ở tốc độ cao hoặc trong các tình huống khẩn cấp. Do vậy, nhiều người dùng thường sẵn lòng đầu tư thêm tiền để lựa chọn xe điện 3 bánh có hệ thống phanh đĩa. Để đảm bảo an toàn và sự tự tin trong quá trình lái xe.

Lựa chọn hệ phanh nào phù hợp với nhu cầu

Xe điện 3 bánh phanh đĩa – Santong Pro sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những người ưu tiên tính an toàn và hiệu suất phanh tốt hơn. Đối với những người có nhu cầu di chuyển an toàn, nhanh huống và cần phanh mạnh trong mọi tình huống. 

Các dòng xe điện 3 bánh khác sử dụng hệ thống phanh cơ. Đặc biệt phù hợp với những người dùng có nhu cầu di chuyển ở tốc độ chậm, khu vực đông người. Không đòi hỏi sự phanh mạnh và tốc độ dừng ngay lập tức.

Santong Pro - Xe điện 3 bánh cao cấp trên thị trường
Santong Pro – Xe điện 3 bánh cao cấp trên thị trường

Để có thêm trải nghiệm giữa xe điện 3 bánh phanh đĩa và phanh cơ. Bạn có thể tới các địa chỉ của Xe Minh Đức để trải nghiệm và cảm nhận. Tại đây, có đầy đủ các mẫu xe cao cấp phanh đĩa và phanh cơ. Giúp bạn tìm được mẫu xe phù hợp nhất với bản thân.

Hệ thống cửa hàng của Xe Minh Đức 

Địa chỉ 1: Số 1a, Phan Huy Ích, Q15 Quận Tân Bình, TP.HCM 

Địa chỉ 2: Thôn Nhì, Vân Trì, Đông Anh, Hà Nội 

Địa chỉ 3: Số 4, Trần Phú, thành phố Vinh 

SĐT LIÊN HỆ: 038.679.1998

Youtube: Đức Mario

Gọi điện thoại
038.679.1998
Chat Zalo