Lưu ý giúp tránh cháy nổ xe điện 3 bánh

Cháy nổ xe điện 3 bánh là vấn đề đáng lo ngại hiện hay. Khi mà xe điện 3 bánh ngày càng được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số lưu ý giúp tránh cháy nổ xe điện 3 bánh.

Cháy nổ xe điện 3 bánh là vấn đề đáng lo ngại hiện hay
Cháy nổ xe điện 3 bánh là vấn đề đáng lo ngại hiện hay

Nguyên nhân dẫn đến cháy nổ xe điện 3 bánh

Nguyên nhân chủ quan dẫn đến cháy nổ 

Có nhiều nguyên nhân chủ quan dẫn đến cháy nổ xe điện 3 bánh. Sau đây là một số nguyên nhân chủ quan thường gặp:

  • Sử dụng pin không đúng cách: Sử dụng pin không chính hãng hoặc đã pin đã hỏng. Sạc quá nhiều lần so với thời gian quy định. Ngoài ra còn do thói quen sạc nhiều lần trong ngày gây ra hiện tượng nóng ắc quy gây cháy nổ.
  • Không bảo trì và kiểm tra định kỳ: Việc không kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ cho xe. Khiến các chi tiết của xe bị hỏng hoặc mòn. Gây ra khả năng cháy nổ xe.
  • Thay đổi cấu trúc xe của nhà sản xuất: Việc không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng xe. Hay tự ý thay đổi, thay thế các bộ phận của xe sẽ gây ra cháy nổ. Do các trang thiết bị thay thế có thể không tương thích với xe.
  • Tình trạng quá tải: Khi xe được dùng vượt quá tải trọng, khiến xe hoạt động vượt quá công suất. Điều này khiến ắc quy và động cơ xe quá tải nóng và gây ra cháy.
  • Để xe ngoài môi trường khắc nghiệt: Nếu xe được để trong môi trường nhiệt độ cao hoặc ẩm ướt quá dài. Lâu dần sẽ làm hư hại và là tác nhân gây cháy nổ hư hại cho xe.

Nguyên nhân khách quan dẫn đến cháy nổ

Ngoài các nguyên nhân chủ quan đã nêu ra ở trên. Dưới đây là một số nguyên nhân khách quan dẫn đến cháy nổ xe điện 3 bánh.

  • Vật liệu chế tạo: Nếu các vật liệu được sử dụng để chế tạo các bộ phận xe không đủ chất lượng hoặc không đạt tiêu chuẩn. Chúng có thể dễ dàng bị cháy nổ trong điều kiện hoạt động bình thường.
  • Thiết kế: Thiết kế không đạt tiêu chuẩn hoặc không tương thích với các bộ phận khác. Điều này có thể dẫn đến cháy nổ do xung đột khả năng hoạt động.
  • Các lỗi sản xuất: Các lối sản xuất có thể xảy ra trong quá trình sản xuất các bộ phận của xe. Công nghệ sản xuất xe không đảm bảo chất lượng và an toàn. Nguyên nhân này gây ra những thiệt hại khó lường cho xe và người sử dụng.

Cháy nổ xe điện 3 bánh xảy ra chủ yếu ở xe tự chế

Như chúng ta đã biết thông qua tivi, báo đài. Hàng năm ở Việt Nam, có rất nhiều vụ hỏa hoạn liên quan đến xe điện 3 bánh tự chế. Vậy tại sao các mẫu xe điện tự chế lại có nguy cơ cháy cao như thế?

Lý do là do các xe điện 3 bánh chế được lắp ráp không theo tiêu chuẩn. Những chiếc xe này thường được hoàn thiện bởi những người không có đủ kỹ năng và kiến thức. Việc chế tạo và lắp ráp chủ yếu được làm theo bản năng và kinh nghiệm trước đó.

Cháy nổ xe điện 3 bánh xảy ra chủ yếu ở xe tự chế
Cháy nổ xe điện 3 bánh xảy ra chủ yếu ở xe tự chế

Họ thường sử dụng linh kiện không đảm bảo tiêu chuẩn và không có nguồn gốc rõ ràng. Các linh kiện được lắp ráp kém chất lượng. Và không được kiểm tra tính kỹ càng về mức độ tương thích với nhau.

Đặc biệt, xe điện chế thường tận dụng các mẫu ắc quy cũ, đã qua sử dụng. Do vậy, khiến nguy cơ cháy nổ phát ra từ ắc quy rất lớn. Xe thường được sử dụng ngay khi lắp ráp và không qua quá trình kiểm tra chất lượng.

Tất cả điều trên dẫn đến nguy cơ cao cho xe bị cháy nổ trong quá trình sử dụng.

Sử dụng xe chính hãng để phòng tránh cháy nổ xe điện 3 bánh

Sử dụng xe điện chính hãng là một trong những giải pháp phòng tránh cháy nổ cho xe hiệu quả nhất. Điều này bởi vì các nhà sản xuất xe chính hãng thường đảm bảo độ bền. Đảm bảo khả năng chịu nhiệt và chống cháy cho các bộ phận của xe. 

Xe điện Santong có khả năng phòng tránh cháy nổ
Xe điện Santong có khả năng phòng tránh cháy nổ

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều thương hiệu xe điện 3 bánh. Tuy nhiên Xe điện 3 bánh Santong nổi lên là một trong những dòng xe chất lượng và an toàn nhất. Với toàn bộ dây chuyền sản xuất xe theo tiêu chuẩn Châu Âu. Mọi linh kiện xe trước khi lắp ráp, đều được kiểm tra và đánh giá kỹ càng. Đảm bảo 100% xe đưa đến người dùng có độ an toàn về cháy nổ tuyệt đối.

Một vài gợi ý những mẫu xe điện 3 bánh Santong tốt nhất hiện nay:

Địa chỉ đáng tin cậy khi mua xe điện 3 bánh chính hãng

Với lịch sử hoạt động lâu năm và uy tín trong ngành. Xe Minh Đức là địa chỉ đáng tin cậy để mua xe điện 3 bánh chính hãng.

Xe Minh Đức là địa chỉ đáng tin cậy để mua xe
Xe Minh Đức là địa chỉ đáng tin cậy để mua xe

Hệ thống của Xe Minh Đức không chỉ cung cấp các sản phẩm chính hãng từ các nhà sản xuất lớn. Mà nó còn có chính sách bảo hành và hỗ trợ kỹ thuật tốt. Bên cạnh đó, các sản phẩm được kiểm tra chất lượng kỹ lưỡng trước khi bán. Đảm bảo đầy đủ các yêu cầu tiêu chuẩn an toàn. 

Khách hàng khi đến với Xe Minh Đức còn được tư vấn và hướng dẫn sử dụng chi tiết. Nắm rõ tất cả các tính năng và ưu điểm của từng sản phẩm. Đây chắc chắn là địa chỉ đáng tin cậy để mua xe điện 3 bánh chính hãng chất lượng.

Hệ thống cửa hàng

  • Showroom Hồ Chí Minh: Số 1a, Phan Huy Ích, Q15 Quận Tân Bình, TP.HCM
  • Showroom Hà Nội: Thôn Nhì, Xã Vân Trì, Huyện Đông Anh, TP Hà Nội 
  • Showroom TP Vinh: Số 4, Trần Phú, thành phố Vinh 

SĐT LIÊN HỆ: 084.628.1998 và 038.679.1998

Youtube: DuCMaRiO

Trên đây là những thông tin về lưu ý giúp tránh cháy nổ xe điện 3 bánh. Chỉ ra cho bạn các nguyên nhân dẫn đến chảy nổ. Cùng những lời khuyên sử dụng xe chính hãng để đảm bảo an toàn.

Gọi điện thoại
038.679.1998
Chat Zalo