Hướng dẫn sử dụng và bảo dưỡng xe điện vào mùa mưa

Để xe ở nơi khô ráo tránh bị hư hỏng do nước bám vào

Mùa mưa đến là nỗi đau đầu đối với những người đi xe điện 3 bánh. Vào những ngày mưa, những tai nạn và rủi ro khi tham gia giao thông có thể xảy ra bất ngờ. Để giảm thiểu những tai nạn và rủi ro xảy ra. Hãy cùng Xe Minh Đức khám phá cách sử dụng và bảo dưỡng xe điện vào ngày mưa, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng.

Hướng dẫn sử dụng xe an toàn mùa mưa

Để sử dụng xe điện an toàn trong mùa mưa, người dùng cần lưu ý những điều sau:

Hướng dẫn sử dụng xe an toàn mùa mưa
Hướng dẫn sử dụng xe an toàn mùa mưa

Kiểm tra xe trước khi sử dụng

Trước khi sử dụng xe điện trong những ngày mưa, người dùng cần kiểm tra xe kỹ càng trước khi đi. Người dùng kiểm tra tình trạng thường xuyên của bánh xe, hệ thống đèn, ắc quy và động cơ. Nếu xuất hiện tình trạng ẩm và đọng nước, cần xử lý khô ráo trước khi đi.

Thận trọng khi lái xe

Trong mưa, đường ướt sẽ khiến độ bám của bánh xe giảm. Do đó, người dùng cần điều khiển xe một cách cẩn trọng. Nên đi với vận tốc vừa phải và giữ khoảng cách an toàn đối với các phương tiện giao thông khác.

Tránh đi vào vùng ngập nước

Khi lái xe điện trong mưa, bạn nên tránh vùng nước ngập. Bởi lẽ, nếu để xe trong tình trạng dính nước quá lâu sẽ ảnh hưởng nhiều đến các thiết bị điện của xe như ắc quy và động cơ xe. Điều này có thể khiến xe điện bị chết máy hoặc gặp vấn đề khi di chuyển.

Để xe trong nơi khô ráo

Khi không sử dụng xe điện, người dùng nên để xe ở nơi khô ráo tránh bị hư hỏng do nước bám vào. Ngoài ra cần lưu ý sạc xe tránh trong điều kiện ẩm thấp, điều này có thể gây chập và cháy ắc quy điện.

Để xe ở nơi khô ráo tránh bị hư hỏng do nước bám vào
Để xe ở nơi khô ráo tránh bị hư hỏng do nước bám vào

Bảo dưỡng xe điện tại nhà vào mùa mưa

Bên cạnh những lưu ý khi sử dụng xe an toàn vào mùa mưa ra sao. Việc bảo dưỡng xe điện cũng rất quan trọng, để đảm bảo xe điện luôn hoạt động tốt nhất.

Rửa xe đúng là cách bảo dưỡng xe điện tại nhà hiệu quả

Vào mùa mưa gió, sau khi đi xe về việc đầu tiên bạn cần làm là lau rửa qua xe. Khi đi mưa về các thiết bị điện của xe có thể gặp vấn đề ngấm nước. Ngoài ra, trong nước mưa có rất nhiều axit ăn mòn làm bạc màu xe và gỉ sét các bộ phận trên xe.

Khi đi mưa về bạn có thể sử dụng khăn khô để lau qua đi lượng nước mưa còn đọng lại. Người dùng cũng có thể sử dụng nước sạch hoặc sản phẩm tẩy rửa để vệ sinh và bảo dưỡng xe điện.

Khi lau rửa xe điện 3 bánh, người dùng tuyệt đối không sử dụng vòi nước vào các phần điều khiển của xe như tay điện, ắc quy và động cơ. Việc này giúp việc nước có thể len lỏi vào bên trong ắc quy và các thiết bị điện khác. Khi rửa xe nên tắt nguồn điện và lau khô ngay sau khi rửa xe.

Kiểm tra các trang thiết bị trong xe

Nếu di chuyển trong mùa mưa nhiều ngày, để đảm bảo xe luôn hoạt động tốt nhất. Người sử dụng nên tháo rời bình điện ra để kiểm tra. Hãy đảm bảo rằng bình ắc quy luôn khô ráo, không chảy nước,… Nếu ắc quy có hiện tượng ẩm và dính nước, cần nhanh chóng lau khô hoặc đem đến cơ sở sửa chữa, bảo hành xe điện gần nhất.

Kiểm tra các thiết bị trước và sau đi vào mùa mưa
Kiểm tra các thiết bị trước và sau đi vào mùa mưa

Một phần quan trọng nên kiểm tra là lốp xe, khi kiểm tra xe điện 3 bánh, người dùng nên kiểm tra lốp có mòn và còn đảm bảo chất lượng hay không? Người dùng cũng nên rửa sạch khỏi các bùn đất bám vào bánh xe nếu có. Điều này đảm bảo bánh xe luôn có độ ma sát cao và tránh trơn trượt khi sử dụng.

Thay thế và bảo dưỡng xe điện ở đâu

Nếu xe điện của bạn gặp phải các vấn đề khi đi trong mùa ẩm. Bạn có thể đem đến các địa chỉ cửa hàng của Xe Minh Đức để sửa chữa và thay thế. Xe Minh Đức luôn là địa chỉ uy tín chuyên về các dòng xe điện và xe máy 50cc. Phục vụ đầy đủ các dịch vụ từ sửa chữa, thay thế và bảo dưỡng xe điện

Thay thế và bảo dưỡng xe điện tại Xe Minh Đức
Thay thế và bảo dưỡng xe điện tại Xe Minh Đức

Đa dạng phụ kiện xe điện thay thế

Xe Minh Đức có đầy đủ các phụ kiện liên quan đến xe điện. Các phụ kiện xe đều được nhập khẩu trực tiếp từ các nhà máy sản xuất uy tín hàng đầu Châu Á. Xe Minh Đức luôn đảm bảo về chất lượng cũng như độ bền của các phụ kiện được thay thế. Người dùng có thể thay thế ắc quy, động cơ, phanh xe, hay màn hình hoặc bộ điều khiển…. 

Link youtube chuyên review, đánh giá xe:DuCMaRiO

Bảo dưỡng xe điện đúng theo quy trình

Xe Minh Đức cung cấp dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng xe điện theo đúng quy trình tiêu chuẩn. Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến xe điện bạn có thể trực tiếp liên hệ hoặc tham khảo thông tin qua Website của Xe Minh Đức. Đội ngũ nhân viên kỹ thuật và chăm sóc viên luôn sẵn sàng giúp đỡ và giải đáp mọi thắc mắc cho bạn.

Danh sách cửa hàng và thông tin liên hệ

  • Cửa hàng 1: Thôn Nhì, Vân Trì, Đông Anh, Hà Nội
  • Cửa hàng 2: Số 1A, Phan Huy Ích, Quận 15, Tân Bình, TP.HCM
  • Cửa hàng 3: Số 4, Trần Phú, TP. Vinh

Hotline: 084.628.1998 hoặc 091.204.4268

Lời Kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về chủ đề “Hướng dẫn sử dụng và bảo dưỡng xe điện vào mùa mưa”. Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ có những kiến thức để giúp chiếc xe của bạn luôn bền bỉ và hoạt động tốt nhất.

Gọi điện thoại
038.679.1998
Chat Zalo