Cách chọn xe điện 3 bánh cho người già và người khuyết tật

Nên đi thử trước khi chọn xe điện 3 bánh

Hiện nay, xe điện 3 bánh là lựa chọn di chuyển phần lớn của người già hay người người khuyết tật, bởi tính tiện lợi, và dễ dàng sử dụng của nó. Nhưng làm sao để chọn xe điện 3 bánh cho người già tốt và phù hợp với bản thân thì không phải ai cũng biết. Dưới đây Xe Minh Đức cung cấp vài mẹo hữu ích giúp bạn dễ dàng chọn được chiếc xe phù hợp nhất nhé.

Kiểm tra kỹ càng xe trước khi mua

Để chọn xe điện 3 bánh cho người già hoặc người khuyết tật. Trước khi mua bạn nên kiểm tra kỹ càng tổng thể xe cũng như các bộ phận của xe. Đồng thời bạn nên kiểm tra các thông số vận hành của xe một cách cẩn thận.

Kích thước xe phù hợp

Thiết kế xe điện 3 bánh cho người già sẽ có chiều cao vừa phải và khu vực để chân rộng rãi. Giúp người sử dụng dễ dàng lên xuống và điều khiển xe mà không cần sự hỗ trợ từ bên ngoài. Những chiếc xe điện có phần yên quá cao sẽ gây khó khăn trong quá trình di chuyển của người sử dụng.

Chọn xe điện 3 bánh có kích thước phù hợp
Chọn xe điện 3 bánh có kích thước phù hợp

Kiểm tra các tiện ích của xe

Một vài tiện ích của xe nên được kiểm tra trước khi mua là phanh, đèn xe, hộp số lùi, yên ghế, màn hình hiển thị,…. Các tiện ích này góp phần tăng trải nghiệm sử dụng và hỗ trợ tối đa quá trình vận hành xe của người già.

Nên chọn xe có hệ thống cả phanh tay và phanh chân. Đèn xe là loại có độ sáng cao và diện tích tỏa lớn. Đặc biệt những xe có số lùi sẽ được ưu tiên lựa chọn hơn so với các xe thông thường. Bởi đây là tính năng hỗ trợ người sử dụng rất nhiều trong hằng ngày.

Độ an toàn của xe

Khi chọn xe điện 3 bánh cho người già vấn đề về an toàn được đặt lên hàng đầu. Tiêu chí quan trọng khi chọn xe là nó có đầy đủ các tiện ích đảm bảo an toàn. Một xe được coi là an toàn khi nó có đầy đủ tính năng như chống lật, chống trôi, chống trơn trượt. Hay có các tính năng thông minh như khóa an toàn cho trẻ nhỏ hay hệ thống chống trộm điện tử.

Ngoài ra trước khi chọn, bạn nên kiểm tra về độ bền khung xe, và khả năng chịu lực của nó. Cùng với đó là hệ thống phanh trước sau hoặc kèm theo phanh chân. Tất cả đều rất quan trọng để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng xe.

Kiểm tra độ bền khi chọn xe điện 3 bánh

Độ bền của xe hay khả năng chống nước phải thật tốt. Để có được điều đó thì phần khung xe phải được làm từ chất liệu tốt. Chịu được các va đập mạnh giúp tăng độ bền cho xe. Phần động cơ xe cũng nên chọn loại có công suất lớn. Đảm bảo khả năng vận hành và di chuyển của xe luôn mạnh mẽ. Ngoài ra nên chọn các xe có khả năng có ắc quy điện tích lớn, giúp vận tốc xe luôn ổn định và mạnh mẽ.

Nên đi thử trước khi chọn xe điện 3 bánh

Có thể nói việc chạy thử xe điện trước khi mua là việc làm rất cần thiết. Khi chạy thử xe, mua mới thực sự cảm nhận được các tính năng của xe. Người mua sẽ có được những đánh giá khách quan nhất về mức độ phù hợp của xe đối với bản thân.

Nên đi thử trước khi chọn xe điện 3 bánh
Nên đi thử trước khi chọn xe điện 3 bánh

Khi đi thử xe, người mua sẽ kiểm tra được sức mạnh về động cơ, các tính năng của xe như phanh, đèn và còi xe. Lúc này người dùng sẽ nhận ra được những bất cập và điều không thoải mái của xe. Từ đó chọn được các xe điện 3 bánh khác phù hợp hơn.

Tham khảo trước thông qua thông tin trên mạng

Hiện nay có rất nhiều kênh thông tin giới thiệu và đánh giá sản phẩm chi tiết. Người mua chỉ cần lên google hoặc youtube và nhập từ khóa xe cần tìm kiếm. Các trang mạng này sẽ gợi ý cho bạn vô số các bài viết hay video đánh giá, review sản phẩm. Thông qua các bài đánh giá này, người mua sẽ có cái nhìn tổng quan và nắm rõ được thông tin xe.

Tham khảo nhiều nguồn thông tin trước khi mua
Tham khảo nhiều nguồn thông tin trước khi mua

Nếu bạn đang tìm một kênh thông tin chuyên đánh giá xe điện 3 bánh hot nhất hiện nay. Bạn có thể tham khảo kênh Youtube: DucMario. Đây là kênh chuyên tổng hợp, trải nghiệm trực tiếp các dòng xe điện 3 bánh tốt nhất hiện nay. Với những nhận xét được đưa ra trung thực, gợi ý cho bạn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn.

Xe Minh Đức – địa chỉ chọn xe điện 3 bánh cho người già uy tín

Bên cạnh các cách lựa chọn xe điện 3 bánh cho người già bên trên. Việc lựa chọn một địa chỉ cung cấp xe điện 3 bánh uy tín là cực kỳ quan trọng. Xe Minh Đức sẽ là địa chỉ, nơi mà bạn có thể đặt niềm tin vào chất lượng sản phẩm cũng như con người ở đây.

Xe Minh Đức đón tiếp hàng ngàn lượt khách mỗi năm
Xe Minh Đức đón tiếp hàng ngàn lượt khách mỗi năm

Xe Minh Đức là nơi nhập khẩu và phân phối các dòng xe điện 3 bánh chất lượng cao. Cam kết xe nhập khẩu 100%, đền tiền khi phát hiện hàng giả và nhái. Chính sách đổi trả trong vòng 5 ngày nếu gặp lỗi của nhà sản xuất. Và bảo hành xe trong vòng 5 năm nếu xảy ra sự cố của xe.

Xe Minh Đức tự hào khi là nhà cung cấp và phân phối xe điện 3 bánh chính hãng uy tín toàn quốc. Xe Minh Đức liên tục cập nhật các chương trình ưu đãi, khuyến khích mua sắm. Bạn có thể tới trực tiếp các cơ sở để trực tiếp trải nghiệm xe bất cứ lúc nào.

Hệ thống các cơ sở của Xe Minh Đức

  • Hà Nội : Thôn Nhì, Xã Vân Trì, Huyện Đông Anh, TP.Hà Nội 
  • TP. Vinh: Số 4, Trần Phú, Thành phố Vinh 
  • HCM: Số 1a, Phan Huy Ích, Q15 Quận Tân Bình, TP.HCM

SĐT LIÊN HỆ:  091.204.4268 hoặc 084.628.1998

Gọi điện thoại
038.679.1998
Chat Zalo