So sánh xe điện Santong M5 và T30 – Lựa chọn nào phù hợp?

So sánh Santong M5 và xe điện 3 bánh T30

Trên thị trường xe điện ngày càng phát triển, Santong M5 và T30 đã thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng với thiết kế tương tự nhau. Với mức giá cạnh tranh và các tính năng hấp dẫn. Cả hai dòng xe đều được coi là những lựa chọn hợp lý. Trong bài này, chúng ta sẽ tập trung vào so sánh xe điện Santong M5 và T30. Từ đó giúp người đọc đưa ra được quyết định lựa chọn xe phù hợp nhất.

Xuất xứ xe điện Santong M5 và T30

Cả hai dòng xe điện 3 bánh này có thiết kế bên ngoài tương tự nhau. Tuy nhiên cả hai xe lại được sản xuất từ 2 nhà máy sản xuất xe khác nhau.

Xuất xứ xe điện Santong M5 và T30
Xuất xứ xe điện Santong M5 và T30

Đối với xe điện Santong M5, đây là mẫu xe điện cao cấp từ nhà máy sản xuất Santong. Đây là nhà máy sản xuất xe điện 3 bánh hàng đầu thế giới. Nhà máy này sở hữu công nghệ và dây chuyền sản xuất tiên tiến. Đảm bảo chất lượng và hiệu suất cao cho xe điện Santong M5. 

Trong khi đó, xe điện 3 bánh T30 là một thương hiệu xe điện đến từ Đài Loan. Mặc dù có chất lượng tốt và tính ổn định, thương hiệu này có tuổi đời và kinh nghiệm sản xuất ngắn hơn so với Santong M5. Tuy nhiên T30 vẫn là mẫu xe điện 3 bánh có nhiều tính năng cùng giá trị phù hợp cho người tiêu dùng.

So sánh xe điện Santong M5 và T30 về thiết kế

Khi so sánh xe điện Santong M5 và T30, nhiều người quan tâm sự khác nhau về thiết kế của 2 xe. Santong M5 và T30 có nhiều điểm tương đồng về thiết kế bên ngoài. Hai mẫu xe đều có thiết kế hấp dẫn và thời thượng. Tuy nhiên, có những điểm khác biệt nhỏ giúp người dùng phân biệt 2 mẫu xe này

Khác nhau về thụt xe và bánh

Đối với Santong M5 có thụt to bản chắc chắn, được đánh dấu với logo đặc trưng. Trong khi đó, T30 có thụt giảm sóc nhỏ hơn. Sự khác nhau về thụt giúp xe M5 nổi bật hơn về sự chắc chắn, cũng như tăng cường sự ổn định so với T30.

Sự khác nhau về thụt xe và bánh
Sự khác nhau về thụt xe và bánh

Bánh xe cũng là điểm người dùng nên biết để có thể phân biệt 2 dòng xe. Bánh xe của Santong M5 được trang bị hệ bánh xe cao cấp từ nhà máy Santong. Bánh xe này có đặc trưng là khả năng chống trơn, trượt và đi được trên nhiều địa hình. Còn đối với xe điện T30, bánh xe chỉ là mẫu địa hình trung cấp. Với độ bám đường kém hơn so với xe điện Santong M5.

Giỏ xe và hệ đèn chiếu sáng

Cả hai xe đều được trang bị giỏ xe kim loại với lớp sơn chống gỉ bên ngoài. Tuy nhiên, do được sản xuất tỉ mỉ tinh tế từng chi tiết. Do vậy Santong M5 nổi bật hơn về độ cứng cáp và khả năng đựng đồ từ phần giỏ xe. Giúp người dùng tiện lợi vận chuyển và đựng đồ dùng cá nhân bằng giỏ.

Hệ đèn chiếu sáng của hai xe

Đèn chiếu sáng lại là điểm mạnh của Santong M5 so với xe điện T30. Đèn của Santong M5 là đèn pha cầu cao cấp, với công nghệ chiếu sáng cao cấp. Khả năng chiếu sáng của xe ấn tượng, với không gian chiếu sáng xa. Hơn nữa, tuy là hệ đèn hiện đại nhưng đèn trên Santong M5 lại tiêu thụ lượng điện vô cùng khiêm tốn.

Cả hai xe đều có đèn xi nhan, đèn hậu chất lượng tốt. Nhưng tần suất và độ chiếu sáng của M5 lại cho thấy tốt hơn so với T30. Xe có khả năng chiếu sáng và độ nháy lên tới 10.000 lần trước khi giảm hiệu năng. 

So sánh xe điện Santong M5 và T30 về hiệu năng

Đây cũng là tiêu chí được nhiều người quan tâm. Và là yếu tố quyết định mua xe của người dùng. Dưới đây là những so sánh chi tiết về hiệu năng 2 dòng xe điện 3 bánh này.

So sánh xe điện Santong M5 và T30 về hiệu năng
So sánh xe điện Santong M5 và T30 về hiệu năng

Khả năng vận hành

Đối với Santong M5, xe được trang bị động cơ công suất 1200W và công suất tối đa 2400W. Đây là động cơ ấn tượng nhất thị trường hiện nay, cho phép xe hoạt động mạnh mẽ và ổn định. Với động cơ này xe có thể vận hành với vận tốc tối đa 40-45km/h. Ngoài ra, động cơ của Santong M5 còn có khả năng tùy biến, và chống nước. Do vậy tuổi thọ của nó cũng được tăng cao đáng kể.

Đối với xe điện T30, mẫu xe này chỉ được trang bị động cơ công suất 600W. Mặc dù đây là công suất tiêu chuẩn trên nhiều dòng xe hiện nay. Nhưng so với M5 thì nó chỉ đáp ứng được 1 phần 3 so với M5. 

Với động cơ công suất chênh lệch, khi trải nghiệm thực tế trên cả 2 dòng xe. Người dùng dễ dàng nhận ra được sự êm ái và ổn định của M5 so với T30. 

So sánh xe điện Santong M5 và T30 về ắc quy

Cả hai dòng xe điện này đều được trang bị hệ 5 bình ắc quy 48V-30AH. Với tùy chọn lắp đặt thêm 1 bình ắc quy ngoài. Tuy nhiên, theo đánh giá và kiểm định của chuyên gia trên 2 dòng 2 này. Ắc quy trên M5 có độ bền và khả năng kéo dài tuổi thọ ấn tượng hơn rất nhiều so với T30. Quãng đường di chuyển của M5 tối đa là 90-100Km nổi bật hơn so với 80km của T30.

So sánh xe điện Santong M5 và T30 về tiện nghi

Cả Santong M5 và T30 đều có các tiện nghi và tính năng an toàn phù hợp với mức giá của mình. Với mức giá nhỉnh hơn, Santong M5 có hệ cầu visai chống lật chắc chắn. Đem lại khả năng di chuyển êm ái và an toàn. Phần thân xe cũng hoàn thiện với chất liệu cao cấp, đảm bảo tính chắc chắn và độ đầm cho xe.

Santong M5 cũng được trang bị đầy đủ hệ thống phanh xe an toàn. Với 2 phanh tay, 1 phanh chân và 1 phanh tay tương tự ô tô. So với T30 chỉ được trang bị 2 tay phanh và 1 chân phanh.

Santong M5 được trang bị khóa keysmart cho khả năng điều khiển xe từ xe. Với keysmart này M5 có còi thông báo chống trộm và còi tìm xe. Đây là tính năng thông minh hỗ trợ người dùng rất nhiều.

Mức giá của 2 xe và mua xe ở đâu uy tín?

Tại XE MINH ĐỨC, xe điện Santong M5 có mức giá 29.500.000 VNĐ, trong khi đó xe điện T30 có mức giá 24.900.000 VNĐ. 

Mức giá của 2 xe và mua xe ở đâu uy tín?
Mức giá của 2 xe và mua xe ở đâu uy tín?

Nếu bạn quan tâm đến việc mua xe điện Santong M5 hay T30. Xe Minh Đức chắc chắn là lựa chọn hợp lý. Xe Minh Đức là địa chỉ mua xe điện uy tín với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường. Khi mua tại đây, khách hàng yên tâm về chất lượng xe cũng như dịch vụ hỗ trợ hậu mãi. Với đội ngũ nhân viên, chăm sóc khách hàng nhiệt tình, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc cho bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về 2 dòng xe trên cũng như các mẫu xe điện khác. Bạn có thể trực tiếp liên hệ qua hotline hoặc website xeminhduc.com.

Hiện nay Xe Minh Đức đã có cửa hàng trên toàn quốc. Khách hàng có thể trực tiếp đến tại các cửa hàng để trải nghiệm xe, trước khi đưa ra quyết định.

Hệ thống cửa hàng của Xe Minh Đức

Địa chỉ 1: Số 1a, Phan Huy Ích, Q15 Quận Tân Bình, TP.HCM

Địa chỉ 2: Thôn Nhì, Vân Trì, Đông Anh, Hà Nội 

Địa chỉ 3: Số 4, Trần Phú, thành phố Vinh 

SĐT LIÊN HỆ: 038.679.1998

Youtube: Đức Mario

Lời Kết

Trên đây là toàn bộ những so sánh xe điện Santong M5 và xe điện T30. Đây là 2 mẫu xe điện cao cấp hiện nay, tuy nhiên tùy thuộc vào điều kiện kinh tế hay nhu cầu sử dụng, mà mỗi mẫu xe sẽ phù hợp với từng đối tượng. Chúc bạn lựa chọn được xe phù hợp với bản thân nhất.

Gọi điện thoại
038.679.1998
Chat Zalo