Thói quen làm giảm tuổi thọ xe máy điện 3 bánh Santong

Xe Santong 3 bánh

Xe máy điện Santong nếu được bảo hành và sử dụng đúng cách sẽ tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sẽ không tránh khỏi những thói quen khiến giảm tuổi thọ xe. Để giúp xe được vận hành tốt, một số thói quen dưới đây bạn cần tránh.

Những thói quen khiến giảm tuổi thọ xe

Tưởng chừng là những thói quen đơn giản hàng ngày nhưng nó lại khiến xe của bạn giảm tuổi thọ rất nhiều. Dưới đây là một số thói quen bạn nên loại bỏ

Để xe máy điện Santong dưới trời nắng

Để xe dưới trời nắng sẽ khiến vỏ xe dễ vỡ thậm chí lớp sơn ngoài còn dễ bong tróc. Nhiệt độ cao cũng khiến áp suất lốp tăng và dẫn đến hậu quả dễ nổ. Ngoài ra, để xe dưới trời nắng còn gây ảnh hưởng đến ắc quy: Giảm tuổi thọ nhanh dẫn đến gây chai ắc quy thậm chí còn gây cháy nổ.

Do đó, nếu không sử dụng nên để xe dưới trời mát có mái che. Nếu phải để xe dưới trời nắng lâu bạn nên phủ bạt để xe được an toàn.

Để xe máy điện Santong dưới trời nắng
Để xe máy điện Santong dưới trời nắng

Di chuyển ở những nơi đường ngập nước

Mặc dù có khả năng chống nước nhưng bạn không nên điều khiển xe máy điện Santong ở những vùng ngập nước. Bởi điều này sẽ gây ảnh hưởng đến ắc quy và khiến xe dễ hư hỏng.

Nếu phải di chuyển vào vùng ngập nước bạn nên: di chuyển chậm, kéo ga đều, không tăng tay ga 1 cách đột ngột. Bởi nó rất dễ tạo ra sóng nước gây chập mạch và cháy động cơ. Ngoài ra, nên giữ khoảng cách với những phương tiện lớn như: ôtô, xe tải bởi chúng sẽ tạt nước vào bộ phận quan trọng của xe.

Sạc xe máy điện Santong không đúng cách

Bạn cần sạch trong thời gian quy định để xe máy điện Santong bền lâu hơn. Khi xe bị hết điện không nên sạc ngay. Hãy để ắc quy nguội tầm 30 phút rồi hãy cắm sạc. Đặc biệt phải sạc đủ trong thời gian quy định nếu không sẽ gây phồng và cháy nổ ắc quy.

Không nên cắm sạc chung với các thiết bị khác. Ngoài ra, cũng nên đi kiểm tra và bảo trì ắc quy thường xuyên để đảm bảo công suất hoạt động của xe.

Xe Santong 3 bánh
Sạc xe máy điện Santong không đúng cách

Mua xe máy điện 3 bánh Santong ở nơi không uy tín

Một trong những vấn đề mà nhiều người gặp phải đó là ham rẻ và mua ở những nơi không uy tín. Những dòng xe ở các cửa hàng này thường không chính hãng. Do vậy, khi gặp sự cố bạn sẽ không được đền bù và không được bảo hành. Lúc này bạn đến cửa hàng thì cũng rất khó để được giải quyết.

Do đó, hãy chọn những cửa hàng uy tín có nhiều năm kinh nghiệm bạn nhé. Tuy mức giá hơi cao nhưng bạn sẽ được bảo hành trọn đời.

Lời khuyên hữu ích giúp xe điện 3 bánh Santong tăng tuổi thọ

Để giúp tăng tuổi thọ của xe, cần áp dụng một số thói quen bảo quản và sử dụng xe đạp điện đúng cách, như sau:

  • Đúng quy trình sạc: Không để ắc quy bị sạc quá lâu hoặc quá lúc.Tránh sử dụng đến khi hoàn toàn cạn kiệt trước khi sạc lại.
  • Kiểm tra định kỳ các bộ phận: Kiểm tra định kỳ các bộ phận của xe đạp điện như: Phanh, bộ truyền động, lốp, đèn chiếu sáng, và bộ điều khiển. 
  • Thay thế hoặc sửa chữa các bộ phận hư hỏng, không hoạt động tốt. Điều này giúp đảm bảo xe luôn hoạt động ổn định và an toàn.
  • Không chở quá tải hoặc vượt quá khả năng tải trọng của xe máy điện. 
  • Sử dụng đúng chức năng
  • Bảo dưỡng định kỳ: Nên đưa xe đến cửa hàng để kiểm tra, bảo dưỡng và thay thế nếu cần thiết.

Xe điện 3 bánh loại nào tốt?

Nếu bạn đang có nhu cầu mua xe điện thì xe máy điện 3 bánh Santong sẽ là một gợi ý phù hợp cho người già và người khuyết tật:

  • Hệ thống nút điều khiển dễ sử dụng và thao tác đơn giản.
  • Trang bị nhiều tính năng tiện nghi: Ghế ngồi cao cấp bằng chất liệu mềm mại, êm ái và có thể tùy chỉnh ghế ngồi. Giỏ trước/sau, chỗ để chân rộng.  
  • Trang bị hệ thống an toàn: Bánh xe chống mài mòn, lốp chân không cao cấp, hệ thống phanh hiện đại, đèn, giảm xóc chắc chắn.
  • Ắc quy dung lượng cao có thể sạc nhanh từ 6 đến 8 tiếng. Quãng đường đi được lên đến 80 km (tùy dòng xe).
  • Động cơ mạnh mẽ, hiệu suất vượt trội, vận hành êm ái, tốc độ tối đa từ 38 km/h đến 40 km/h (tuỳ theo dòng xe).
Xe máy điện 3 bánh
Xe điện 3 bánh loại nào tốt?

Minh Đức – Địa chỉ cung cấp xe điện Santong số 1 tại Việt Nam

Minh Đức là một trong những đơn vị cung cấp và phân phối xe máy điện 3 bánh Santong số 1 tại Việt Nam. Với hệ thống cửa hàng đa dạng cùng đội ngũ có tay nghề. Chúng tôi cam kết:

  • Cung cấp các dòng xe đúng giá, đúng chất lượng
  • Linh kiện được nhập khẩu chính hãng, có giấy phép rõ ràng
  • Cho khách hàng trải nghiệm xe trước khi mua
  • Tư vấn hỗ trợ miễn phí

Do đó nếu bạn đang có nhu cầu mua xe máy điện 3 bánh Santong, hãy đến ngay với Minh Đức. Có rất nhiều ưu đãi dành cho bạn đó.

Xe máy điện Santong
Địa chỉ cung cấp xe Santong uy tín

Thông tin liên hệ:

  • Hệ thống 1: Số 1a, Phan Huy Ích, Q15 Quận Tân Bình, TP.HCM
  • Hệ thống 2: Thôn Nhì, Vân Trì, Đông Anh, Hà Nội 
  • Hệ thống 3: Số 4, Trần Phú, thành phố Vinh 
  • Liên hệ (chi nhánh 1 + 2): 084.628.1998
  • Liên hệ chi nhánh 3: 091.204.4268

Mẫu xe điện 3 bánh Santong mới nhất

Danh mục các dòng xe Santong 3 bánh

Gọi điện thoại
038.679.1998
Chat Zalo