Cách Khắc Phục Hiệu Quả Tình Trạng Xe Santong Nhanh Hết Điện

Ắc quy không còn điện

Ắc quy hết điện khi để xe quá lâu không hoạt động thường có nhiều nguyên nhân. Nếu không phát hiện và tìm ra cách khắc phục xe Santong nhanh hết điện có thể giảm tuổi thọ xe. Dưới đây là nguyên nhân và các biện pháp giúp bạn tự khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả.

Dấu hiệu khi xe nhanh hết điện

Khi ắc quy xe Santong cạn kiệt, các dấu hiệu nhận biết có thể bao gồm:

  • Điều đầu tiên bạn có thể nhận ra khi ắc quy hết điện là không có phản ứng khi quay chìa khóa để khởi động xe. Nếu không có tiếng kêu rít hay động cơ quay thì có thể bình ắc quy đã hết điện.
  • Khi bình ắc quy yếu đi, đèn xe sẽ yếu hơn. Nếu bạn nhận thấy ánh sáng của đèn xe mờ hơn so với thường thì có thể đây là dấu hiệu của việc bình ắc quy đang hết điện.
  • Khi bình ắc quy không còn điện, hệ thống điện trên xe sẽ không hoạt động. Bạn có thể kiểm tra các thiết bị như: Đèn, còi hoặc đồng hồ đo tốc độ để xác định xem chúng có hoạt động không.
  • Trong một số trường hợp, bình ắc quy sẽ không cung cấp đủ điện để khởi động xe. Vì vậy sẽ dẫn đến tiếng kêu rít hoặc âm thanh lạ từ động cơ. 

Nếu bạn không chắc chắn về tình trạng của bình ắc quy, hãy đưa xe đến một cửa hàng sửa chữa để được kiểm tra và thay thế bình ắc quy nếu cần thiết.

Ắc quy hết điện
Dấu hiệu khi xe nhanh hết điện

Nguyên nhân khiến xe Santong nhanh hết điện

Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe nhanh hết điện. Một trong những nguyên nhân phổ biến và thường gặp phải kể đến như:

Do bình ắc quy

Ắc quy là nơi tích trữ năng lượng điện và là nơi tạo ra điện di động để giúp xe chạy. Nếu vô tình thấy xe Santong nhanh chết máy, bạn nên kiểm tra tình trạng ắc quy trước. Điều này có thể là do việc sử dụng bình trong thời gian dài nên dẫn đến hiện tượng chai ắc quy. Lúc này, bạn nên thay mới ngay để xe có thể hoạt động bình thường.

Xe Santong nhanh hết điện do bộ sạc

Một nguyên nhân khác khiến xe nhanh hết điện có thể do bộ sạc kém chất lượng. Bộ phận sạc bị hư hỏng, lỏng lẻo cũng có thể khiến ắc quy xe điện bị hỏng. Lúc này bạn nên kiểm tra bộ sạc để tìm ra cách khắc phục kịp thời

 Khắc phục xe Santong
Nguyên nhân khiến xe nhanh hết điện

Do vòng bi và hệ thống phanh

Xe sử dụng lâu ngày không được bảo dưỡng cũng là nguyên nhân khiến ắc quy nhanh chóng bị chai. Vòng bi và phanh bị khô, khiến chúng cọ xát vào nhau, khiến bánh xe khó di chuyển hơn. Bạn nên thay phanh và vòng bi mới để di chuyển tốt.

Ngoài ra, một số nguyên nhân phổ biến khác có thể kể đến đó là: Do vệ sinh lõi và vành động cơ không sạch, động cơ bị ngấm nước hoặc do lốp xe non hơi.

Cách khắc phục khi xe Santong nhanh hết điện

Có nhiều cách giúp bạn khắc phục tình trạng hết điện và tăng tuổi thọ cho xe. Một trong những cách khắc phục phổ biến được nhiều người áp dụng đó là:

  • Kéo dài tuổi thọ của ắc quy: Nếu cần sử dụng xe trong những quãng đường dài. Bạn nên sử dụng ắc quy lithium thay cho ắc quy thông thường. Loại ắc quy này cấu tạo phức tạp hơn nhưng hỗ trợ sạc nhanh và thời gian sử dụng lâu hơn.
  • Thường xuyên theo dõi đồng hồ hiển thị để biết chính xác tình trạng ắc quy còn lại của xe. Nhanh chóng sạc kịp thời tránh hết điện giữa chừng. Nhà sản xuất cũng khuyến cáo nên sạc khi ắc quy còn 50 – 70% để tránh các vấn đề về ắc quy.
  • Không tăng tốc đột ngột hoặc đi quá nhanh: Mỗi một dòng xe điện đều có tốc độ trung bình riêng. Bạn không nên đột ngột khởi động quá nhanh khiến động cơ phải hoạt động đột ngột. Bởi về lâu dài sẽ không tốt cho động cơ và ắc quy.
Ắc quy không còn điện
Cách khắc phục khi xe hết điện

Tiêu chuẩn sạc xe điện đúng cách

Để đảm tăng tuổi thọ xe điện, bạn nên chú ý đến cách sạc xe. Sạc nhanh nhưng cũng cần đúng tiêu chuẩn kỹ thuật:

  • Không sạc quá nhiều lần trong ngày. Chỉ sạc khi xe ở mức bằng hoặc thấp hơn 1 – 2 vạch.
  • Nên sạc xe trung bình từ 6 – 8 tiếng cho một lần sạc. Tuyệt đối không được rút dây nguồn ra giữa chừng.
  • Tuổi thọ của bình ắc quy/bộ tích điện cho phép khoảng 500 lần sạc lại. Sau khi sử dụng hết số lần sạc thì nên thay sạc mới để không ảnh hưởng đến việc điều khiển xe.
Santong nhanh hết điện
Tiêu chuẩn sạc xe điện đúng cách

Địa chỉ cung cấp phụ kiện xe điện chính hãng

Một trong những cửa hàng không chỉ cung cấp các dòng xe điện uy tín mà còn cung cấp các dòng phụ kiện chính hãng phải kể đến hệ thống xe điện Minh Đức. Với hệ thống cửa hàng phủ khắp 3 miền cùng kinh nghiệm lâu năm, chúng tôi cam kết:

  • Cung cấp bình ắc quy, sạc xe chính hãng có xuất xứ rõ ràng
  • Chế độ bảo hành xe hợp lý
  • Giá thành phù hợp
  • Được tư vấn nhiệt tình giúp bạn tiết kiệm thời gian
  • Có dịch vụ bảo dưỡng, thay thế tại nhà nếu khách hàng không có thời gian đến cơ sở.

Santong nhanh hết điện có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên nếu tìm ra cách khắc phục hiệu quả sẽ giúp tăng tuổi thọ xe rất nhiều. Hãy kiểm tra và bảo hành xe định kỳ cho “xế yêu” của mình nhé.

Thông tin liên hệ 

    • Cửa hàng số 1: Số 1a, Phan Huy Ích, Q15 Quận Tân Bình, TP.HCM
    • Cửa hàng số 2: Thôn Nhì, Vân Trì, Đông Anh, Hà Nội 
    • Cửa hàng số 3: Số 4, Trần Phú, thành phố Vinh 
    • Sđt tư vấn (chi nhánh 1 + 2): 084.628.1998
    • Sđt tư vấn (chi nhánh 3): 091.204.4268
    • Kênh Youtube chính thức: ĐứC MaRiO

Xe điện 3 bánh Santong M6 cao cấp

Các mẫu xe điện 3 bánh phổ biến

Gọi điện thoại
038.679.1998
Chat Zalo