Những lợi ích xe 3 bánh người khuyết tật đem lại

Chất lượng hoàn thiện xe Santong Winner có phần nhỉnh hơn

Hiện nay các mẫu xe 3 bánh người khuyết tật dần được cải tiến nhằm hỗ trợ tối đa quá trình di chuyển của đối tượng này. Vậy xe điện 3 bánh dành cho người khuyết tật có những lợi ích gì. Hãy cùng Xe Minh Đức tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Xe điện người khuyết tật là gì?

Xe điện người khuyết tật hay còn được gọi là xe điện 3 bánh. Đây là loại xe có 3 bánh bao gồm 1 bánh trước 2 bánh sau. Cấu tạo này giúp hỗ trợ cân bằng tối đa khi sử dụng. Xe điện người khuyết tật có cấu tạo gồm các phần chính: hệ thống động cơ, hệ thống điều khiển, ắc quy và thùng đựng đồ chuyên dụng.

Xe điện 3 bánh dành cho người khuyết tật hoạt động khá đơn giản. Khi khởi động xe bộ điều khiển sẽ nhận tín hiệu từ hệ thống tay ga điện để đưa tín hiệu tới động cơ. Nguồn điện lúc này sẽ được cấp vào trong tuabin quay, truyền động cát đăng khiến trúc quay tròn. Lúc này các bánh răng ở đầu kia sẽ kết hợp cùng bánh răng xoay nghiêng ở cầu sau dẫn đến bánh xe di chuyển.

Xe điện người khuyết tật là gì?
Xe điện người khuyết tật là gì?

Những lợi ích mà xe điện người khuyết tật đem lại

Thiết kế thông minh, hiện đại

Những năm trước đây, khi xe điện 3 bánh chưa phổ biến. Người ta thường chế những chiếc xe máy thông thường thêm 2 bánh phụ để trở thành phương tiện di chuyển 3 bánh. Tuy nhiên những chiếc xe 3 bánh chế này có vẻ ngoài khá thô sơ và không hề đạt an toàn khi di chuyển.

Ngày nay những chiếc xe điện 3 bánh người khuyết tật đã có nhiều cải tiến đáng kể. Đặc biệt là thiết kế bên ngoài. Những chiếc xe hiện nay có vẻ ngoài hiện đại trẻ trung. Từng đường nét trên xe được thiết kế tinh xảo, tạo ra vẻ ngoài cao cấp của xe.

Không chỉ có vẻ ngoài hiện đại, phần khung xe được làm bằng hợp kim kim loại chắc chắn. Đem đến sự chắc chắn tuyệt đối khi sử dụng. Người dùng xe không cảm thấy rung lắc hay lỏng lẻo như những chiếc xe 3 bánh tự chế từ xe máy.

Thiết kế đèn xe thông minh trên xe điện người khuyết tật

Một trong những ưu điểm nổi trội của xe điện người khuyết tật hiện nay là hệ thống dền chiếu sáng. Với việc ứng dụng công nghệ đèn LED siêu sáng, xe có khả năng chiếu sáng vô cùng ấn tượng. 

Đối với các dòng xe điện nổi bật đến từ hãng Santong như Santong M6, M9, Pro,… Những dòng xe này được trang bị đèn LED thế hệ mới. Có khả năng chiếu xa gần với không gian chiếu sáng vô cùng ấn tượng. 

Ngoài ra, hệ thống đèn xi nhan, đèn hậu cũng được thiết kế vô cùng tinh xảo. Chúng được tách rời hai bên tương tự như đèn xe ô tô. Điều này giúp quá trình di chuyển cũng như báo hiệu sang đường không còn là khó khăn nữa.

Chế độ tiến lùi 

Với đối tượng chính là người già, người có sức khỏe yếu không thể di chuyển bằng xe máy thông thường. Xe điện 3 bánh sẽ trở thành phương tiện di chuyển thuận tiện và an toàn với chế độ tiến lùi đầy đủ.

Tất cả các dòng xe điện 3 bánh nhập khẩu hiện nay đều được trang bị chế độ tiến lùi. Người sử dụng có thể dễ dàng bật công tắc bên tay ga và sử dụng chế độ này một cách an toàn. Chế độ này sẽ thực sự hữu dụng khi sử dụng xe và muốn quay đầu ở những nơi chật hẹp mà không cần bước chân xuống xe.

Phần yên xe có khả năng gấp gọn

Đối với các dòng xe dáng thể thao, phần yên xe sẽ được tích hợp khả năng tách rời và gấp gọn. Người sử dụng chỉ cần thao tác đơn giản để biến chiếc xe 1 ghế thành xe 3 ghế dành cho 3 người.

Người dùng có thể tuyệt đối an tâm khi các khớp trượt yên ghế được thiết kế chắc chắn có độ bền cao. Người dùng có thể sử dụng hàng ngàn lần mà không lo bị lỏng lẻo hoặc rơi rớt.

Khả năng chứa đồ thoải mái

Sự đa dụng khiến những chiếc xe điện người khuyết tật ngày càng được nhiều người sử dụng. Thiết kế xe với các khung chứa đồ rộng rãi, cho phép người dùng để, chở đồ một cách thuận tiện.

Người sử dụng có thể tận dụng đựng đồ tại cốp sau xe, dưới yên và phía trước tay lái. Có thể tận dụng để biến hóa những chiếc xe 3 bánh tưởng chừng chỉ để di chuyển thông thường. Trở thành các phương tiện chở hàng khối lượng nhỏ một cách dễ dàng.

Xe điện 3 bánh có những lợi ích vượt trội
Xe điện 3 bánh có những lợi ích vượt trội

Có những dòng xe điện người khuyết tật nào đáng mua

Trên thị trường xuất hiện rất nhiều những sản phẩm xe điện người khuyết tật khác nhau. Tuy nhiên không phải dòng xe nào cũng có khả năng vận hành ổn định và phù hợp với bạn. Dưới đây Xe Minh Đức gợi ý 5 xe điện 3 bánh dành cho người khuyết tật đáng mua nhất hiện nay.

Xe điện 3 bánh Santong

Xe điện 3 bánh Santong là mẫu xe điện hàng đầu trên thị trường xe điện người khuyết tật. Đây là mẫu xe phù hợp, có thể đáp ứng nhu cầu di chuyển của người sử dụng hoàn hảo nhất. Xe được trang bị động cơ công suất tối đa 1200W cùng hệ ắc quy thế hệ mới. Giúp xe vận hành mạnh mẽ trên mọi địa hình.

Mẫu xe điện 3 bánh Santong
Mẫu xe điện 3 bánh Santong

Xe điện 3 bánh Santong Pro

Xe điện 3 bánh Santong Pro là mẫu xe có độ an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Đây là phiên bản nâng cấp cho dòng xe điện 3 bánh Santong. Với phần phanh được sử dụng phanh đĩa. Đem lại cảm giác phanh an toàn cho người sử dụng.

Ngoài ra xe cũng được trang bị đầy đủ các tính năng thông minh hỗ trợ trong quá trình sử dụng. Đây chắc chắn là mẫu xe đáng mua nhất dành cho người già, người khuyết tật.

Santong Pro - Xe điện 3 bánh cao cấp trên thị trường
Santong Pro – Xe điện 3 bánh cao cấp trên thị trường

Xe điện 3 bánh Santong M8

Tiếp theo trong danh sách là chiếc xe điện Santong M8. Đây là mẫu xe điện có mái che và màn mưa vô cùng thuận tiện. Santong M8 cũng nổi bật hơn so với các chiếc xe khác với vẻ ngoài đồ sộ cùng khả năng chở đồ ấn tượng hơn rất nhiều.

Xe cũng được trang bị động cơ 1200W cho công suất tối đa 2400W. Đây là một trong số ít các xe được trang bị động cơ mạnh mẽ này.

Xe điện Santong M8

Xe điện 3 bánh Super V10

Mẫu xe có thiết kế trẻ trung năng động. Xe được trang bị động cơ có quạt làm mát. Cho phép xe vận hành êm ái và bền bỉ. Super V10 cũng là chiếc xe được trang bị hệ thống chìa khóa thông minh hiện đại. Người sử dụng có thể điều khiển xe mà không cần đến khóa vật lý thông thường.

Xe điện 3 bánh Super V10 vô cùng hiện đại
Xe điện 3 bánh Super V10 có thiết kế vô cùng hiện đại

Xe điện 3 bánh Super R

Xe điện 3 bánh Super R mang cho mình thiết kế hiện đại và trẻ trung. Phần đầu xe được thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc xe máy hiện đại ngày nay. Xe được hoàn thiện từ bộ khung chắc chắn và lớp nhựa ABS cứng cáp bao bọc bên ngoài. 

Xe điện 3 bánh Super R cũng được nhà sản xuất trang bị đầy đủ tiện ích như đèn chiếu sáng, màn hình LCD, phanh tay và phanh chân, cầu visai chống lật,….

Chọn xe điện Super R hay Super V10
Chọn xe điện Super R hay Super V10

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về xe điện người khuyết tật. Nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm xe điện 3 bánh trên hoặc muốn tư vấn bất kỳ mẫu xe nào khác. Hãy liên hệ tới Xe Minh Đức qua hotline 038 679 1998 hoặc đến trực tiếp các cơ sở trên hệ thống cửa hàng Xe Minh Đức:

Địa chỉ 1: Số 1a, Phan Huy Ích, Q15 Quận Tân Bình, TP.HCM 

Địa chỉ 2: Thôn Nhì, Vân Trì, Đông Anh, Hà Nội 

Địa chỉ 3: Số 4, Trần Phú, thành phố Vinh 

SĐT LIÊN HỆ: 038.679.1998

Youtube: Đức Mario

Gọi điện thoại
038.679.1998
Chat Zalo