[HOT] 8 cách để kéo dài tuổi thọ xe điện Beauty

Bảo dưỡng giúp tăng tuổi thọ xe điện Beauty

Nếu bạn đang quan tâm đến việc bảo dưỡng và kéo dài tuổi thọ xe điện Beauty. Dưới đây là những thông tin quan trọng mà bạn cần biết. Những thông tin này sẽ giúp chiếc xe của bạn hoạt động hiệu quả, kéo dài tuổi thọ và tránh những sự cố hư hỏng.

1. Sử dụng bộ sạc điện tương thích với xe

Hiện nay, phần lớn các bộ sạc xe điện đều sử dụng một loại đầu sạc. Tuy nhiên, việc này đã dẫn đến hiểu lầm của nhiều người rằng chỉ cần cắm đầu sạc vào là xe tự động sạc được. Điều này là hoàn toàn sai lầm và có thể gây hại cho xe điện của bạn.

Sử dụng bộ sạc điện tương thích với xe
Sử dụng bộ sạc điện tương thích với xe

Mỗi chiếc xe điện có một thông số điện áp đặc biệt phù hợp với ắc quy trên xe. Việc sử dụng một bộ sạc không tương thích có thể gây cháy nổ và hư hại ắc quy. Thông thường, khi bạn mua chiếc xe điện Beauty, bạn sẽ được tặng kèm một bộ sạc tiêu chuẩn. Tuy nhiên, nếu bạn mất hoặc làm hư bộ sạc này, đừng lo lắng khi bạn có thể đến Xe Minh Đức để mua bộ sạc chính hãng để thay thế.

2. Vận hành xe đúng cách để tăng tuổi thọ xe điện Beauty

Việc vận hành xe đúng cách là yếu tố quan trọng để tăng độ bền cho xe điện 3 bánh. Khi sử dụng xe, bạn nên tránh tăng tốc quá nhanh trong khoảng thời gian ngắn. Và không sử dụng tay lái điện với lực không đều. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe của bạn mà còn có thể gây hư hại đến động cơ và ắc quy của xe.

Xe điện Beauty được trang bị hệ thống điều khiển chế độ vận tốc từ chậm, vừa đến nhanh. Tuy nhiên, để có thể vận hành xe tốt nhất. Người sử dụng nên đặt mức tốc độ ở mức nhanh có xe có thể vận hành với công suất tốt nhất.

3. Tránh vượt quá trọng tải của xe

Xe điện 3 bánh Beauty được thiết kế với bộ khung hợp kim kim loại vô cùng chắc chắn. Giúp xe có khả năng vận tải lên tới 180kg một cách ấn tượng. Để tránh gây hư hại và kéo dài tuổi thọ cho xe, người dùng cần tránh lai và chở quá trọng tải cho phép. Việc này sẽ giúp tránh gây quá tải cho ắc quy và động cơ. Từ đó giữ cho xe luôn hoạt động tốt nhất có thể.

Không vượt trọng tải giúp tuổi thọ xe điện Beauty được đảm bảo
Không vượt trọng tải giúp tuổi thọ xe điện Beauty được đảm bảo

4. Kiểm tra các bộ phận xe giúp tăng tuổi thọ xe điện Beauty

Việc kiểm tra và bảo dưỡng các trang bị trên xe là vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn khi sử dụng xe điện. Bạn nên kiểm tra kỹ càng các trang bị như hệ thống phanh, đèn chiếu sáng, đèn chiếu sáng, màn hình hiển thị, khóa điện tử và các thiết bị khác trên xe. 

Nếu phát hiện ra các dấu hiệu hư hỏng hoặc giảm hiệu năng. Bạn cần thay thế hoặc sửa chữa ngay để đảm bảo an toàn và tránh ảnh hưởng đến quá trình sử dụng xe.

5. Không để ắc quy động cơ xe ngấm nước lâu

Một cách khác giúp kéo dài tuổi thọ xe là bảo quản động cơ và ắc quy xe khỏi những tác động bên ngoài. Tuy xe điện xe Beauty được trang bị tính năng chống nước. Nhưng nếu ắc quy và động cơ xe phải ngâm nước trong thời gian dài sẽ gây ra tình trạng chập chờn hoặc nặng hơn là ngừng hoạt động.

Động cơ và ắc quy là hai bộ phận quan trọng của xe điện. Vì vậy, để xe hoạt động tốt nhất, tuyệt đối không để xe ngập nước trong khoảng thời gian dài. Không sử dụng xe trong những ngày mưa lớn và không đi vào những địa hình trũng ngập.

6. Chú ý quá trình nạp điện cho xe

Việc sạc xe điện là việc làm quan trọng để đảm bảo xe luôn có đủ năng lượng vận hàng. Tuy nhiên nhiều người có thói quen sạc xe với tần suất quá thường xuyên, có thể sạc 1-2 lần trong ngày. Điều này là cực kỳ không tốt đối với xe điện 3 bánh Beauty. Mẫu xe điện này có khả năng di chuyển với quãng đường tối đa 80km. Do vậy người dùng với nhu cầu sử dụng cơ bản hàng ngày sẽ chỉ cần sạc sau từ 3-5 ngày.

7. Tránh để xe ngoài trời trong khoảng thời gian lâu

Việc tránh những tác động thời tiết xấu ảnh hưởng đến xe cũng là cách kéo dài tuổi thọ xe mà bạn nên biết. Nếu xe để ngoài trời với thời tiết nắng nóng có thể kiến ắc quy xe nóng lên và gây hư hại. 

Ngoài ra khi trời mưa, xe không được che chắn và để ngoài trời. Các trang thiết bị điện tử có thể bị ngấm nước và gây ra chập điện. Khiến chúng không thể hoạt động đúng hiệu suất của nó.

8. Bảo dưỡng xe thường xuyên

Tại sao cần bảo dưỡng xe thường xuyên

Điều quan trọng khi muốn tăng tuổi thọ xe điện xe điện Beauty là luôn bảo dưỡng xe định kỳ. Bạn có thể trực tiếp bảo dưỡng xe tại nhà hoặc đem đến các trung tâm kỹ thuật có chuyên môn. Đảm bảo các bộ phận xe truyền động linh hoạt. 

Bảo dưỡng giúp tăng tuổi thọ xe điện Beauty
Bảo dưỡng giúp tăng tuổi thọ xe điện Beauty

Các cách kiểm tra, bảo dưỡng giúp tăng tuổi thọ xe điện Beauty

  • Kiểm tra và thay thế ốc xe bị mòn gỉ
  • Bôi trơn lại hệ thống phanh xe
  • Kiểm tra hệ thống dây điện kết nối đến toàn bộ thiết bị trên xe
  • Lau rửa xe thường xuyên, tránh cặn bụi bám

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1 – Khu vực HCM: Số 1a, Phan Huy Ích, Q15 Quận Tân Bình, TP.HCM

Chi nhánh 2 – Khu vực Hà Nội: Thôn Nhì, Vân Trì, Đông Anh, Hà Nội

Chi nhánh 3 – Khu vực Nghệ An: Số 4, Trần Phú, thành phố Vinh

Sđt tư vấn (chi nhánh 1 + 2): 084.628.1998

Sđt tư vấn (chi nhánh 3): 091.204.4268

Bạn có thể tham khảo các video hướng dẫn bảo dưỡng xe điện 3 bánh tại kênh Youtube chính thức của Xe Minh Đức: DucMario

Trên đây là 8 cách bảo dưỡng để kéo dài tuổi thọ xe điện BeautyXe Minh Đức muốn gửi đến bạn. Nếu bạn muốn tham khảo thêm các thông tin khác về xe Beauty cũng như các dòng xe điện 3 bánh khác hãy bấm vào đây

Gọi điện thoại
038.679.1998
Chat Zalo